NRF ยันภาพรวมการส่งออกดีในปี 66 ไม่ส่งผลกระทบ

16 February 2023

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด(มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่าวิกฤตเงินบาทในปัจจุบัน ไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัท ย้ำบริษัทเตรียมแผนรับมือทุกมิติอีกทั้งยังมีความเชื่อมั่นหลังจาก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) คาดแนวโน้มธุรกิจอาหารจะเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตได้จากทั้งหมด 17 กลุ่มอุตสาหกรรม

แม้นักวิชาการหลายท่านจะออกมาเปิดเผยว่า หลากหลายธุรกิจอาจจะได้รับผลกระทบจากวิกฤตค่าเงินบาทและวิกฤตต่างๆ ที่ยืดเยื้อในปัจจุบันนับเป็นปัจจัยที่อาจจะส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจ แต่ตัวเลขส่งออกไทยในปี 2565 กลับทำมูลค่าสูงสุด 2.8 แสนล้านเหรียญ โต 5.5% จากปีก่อนหน้าโดยคาดว่ามูลค่าการส่งออกของไทยไปตลาดโลกในปี 2566 จะมีมูลค่าเท่ากับ 295,203 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์ในปัจจุบันมีความผ่อนคลายกว่าที่ผ่านมาแต่เราก็มีการเตรียมรับมือในทุกมิติ เพื่อรองรับในสิ่งที่จะยังคงอยู่ โดยเรามี กลยุทธ์และแผนที่ครอบคลุมเพื่อรองรับกับสถานการณ์ที่ท้าทายใหม่ๆ โดย ณ ขณะนี้ทางด้านการส่งออกเรายังคงนับว่าเป็นแบรนด์ติดตลาด มีศักยภาพและยังมีความต้องการของตลาด ในส่วนทางด้านของตลาดในประเทศเราเองก็ยังมีกลยุทธ์ที่จะมุ่งเน้นการยกระดับประสบการณ์ลูกค้า พร้อมกับพัฒนาสินค้าเพื่อสร้างโอกาสและช่องทางใหม่ของบริษัท ที่จะสามารถรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคได้อย่างเหมาะสม

อีกทั้งบริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและคาดการณ์ว่าในปี 2566 นี้ จะมีทิศทางการส่งออกสินค้าที่ดีขึ้น เนื่องจากการขยายตัวของกลุ่มลูกค้าของบริษัทที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องและมูลค่าการส่งออกจากไทยไปอังกฤษเติบโตอยู่ที่ 16% ทั้งทางด้านผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงอาหาร ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหารและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบริษัท รวมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงที่ส่งออกจากไทยซึ่งมีอัตราความต้องการของผลิตภัณฑ์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 34.41% ในปีที่แล้วและคาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นไปได้อีก ทั้งในปีนี้ เรามีกลยุทธ์ที่พร้อมจะผลักดันผลิตภัณฑ์และพันธมิตรไปสู่เป้าหมายเดียวกันบนพื้นฐานความยั่งยืน